Đàn Cổ Cầm Và Đàn Tranh, Cái Nào Dễ Học Hơn?

Đàn cổ cầm và đàn tranh đều là nhạc cụ truyền thống của Trung Quốc, nhưng âm sắc giữa hai loại đàn này rất khác nhau. Đàn cổ cầm trầm lắng và đơn giản, còn đàn tranh thì nhẹ nhàng và trong trẻo. 

Trước khi chọn học, bạn nên nghe nhiều giai điệu hơn và xem thêm các video biểu diễn để xem mình thích âm thanh nào. Chỉ khi bạn thích nó, bạn mới có thể tiếp tục học hỏi.

Đối với những người nghiệp dư bình thường, việc dành thời gian học cổ cầm hoặc đàn tranh ngoài công việc và học tập là một quá trình hiểu bản thân, theo đuổi sự hoàn thiện và thể hiện bản thân. Nó không chỉ có thể vun đắp tình cảm, nâng cao gu thẩm mỹ mà còn giúp ích rất nhiều trong việc hình thành khí chất tốt và tu dưỡng của bản thân, đó chắc chắn là một điều rất dễ chịu.

Cả hai đều rất đơn giản để bắt đầu. Thông qua các ký hiệu và ngón đàn đơn giản, bạn có thể thành thạo một số kỹ năng cơ bản và chơi một số bản nhạc hay. Nếu bạn muốn chơi tốt hơn, bạn cần dành nhiều thời gian hơn để luyện tập. Ngoài những đột phá kỹ thuật theo chiều dọc, cũng cần rèn luyện văn hóa theo chiều ngang. Làm rõ mục đích học tập của bản thân và có mục tiêu.

Với sự phổ biến của Internet, có thể dễ dàng tìm thấy các video giảng dạy phù hợp trên Internet. Nhưng dù học cổ cầm hay đàn tranh, Metasequoia khuyên bạn nên tìm thầy càng tốt, việc tự học rất dễ đi đường vòng (nhiều vòng lắm bạn) sau này khó sửa.

Ngày nay, nhiều nghệ sĩ có thể chơi cả đàn cổ cầm và đàn tranh cũng như nhiều loại nhạc cụ khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên chọn một loại nhạc cụ ngay từ đầu, và sau khi bạn đã thành thạo một số kỹ năng, bạn sẽ tính đến việc học một loại nhạc cụ khác. 

Chúc bạn tu dưỡng thật tốt nha. Cần mình hỗ trợ gì hay chỉ đơn giản là chỉ đường đi cho đúng thì inbox mình nhé.

Cổ Cầm Phương Bắc

Viết một bình luận

Contact Me on Zalo