Đàn Cổ Cầm Giá Bao Nhiêu?

Câu hỏi “Đàn cổ cầm giá bao nhiêu?” ai cũng sẽ quan tâm khi muốn tìm hiểu cổ cầm

Một cây cầm tốt, đủ tiêu chuẩn âm thì giá bao nhiêu? Giá là một trong những thứ biểu hiện giá trị của cây cổ cầm. Nhưng giá trị của cây cổ cầm lại không chỉ thể hiện ở giá. Bài viết này là những kinh nghiệm và quan điểm của mình. Và mình cũng chia sẻ luôn về các mức giá của cổ cầm, cụ thể thêm ai hơp loại nào nhé. Vậy rốt cuộc “Đàn cổ cầm giá bao nhiêu?”

Xem thêm:

Các bài viết dành cho người mới bắt đầu học cổ cầm

Các bản cổ cầm ấn tượng

Các bài viết hiểu về cầm và tu dưỡng

1. Hãy thay đổi câu hỏi “Đàn cổ cầm giá bao nhiêu?” bằng một câu hỏi cụ thể hơn

Tại sao giá trị của cổ cầm lại không chỉ thể hiện ở giá

Bởi có nơi nâng giá cổ cầm vượt quá xa so với giá trị của nó. Điều này mình đã thấy nhiều bạn xung quanh gặp phải. Vậy nên giá thể hiện giá trị – nó đúng khi bạn chọn được nơi mua cổ cầm uy tín nhé

Thay đổi cách hỏi “Đàn cổ cầm giá bao nhiêu” như thế nào?

Đàn cổ cầm trên thị trường hiện giờ vô vàn mức giá. Từ rẻ nhất 1tr, 2tr, thậm chí mấy trăm ngàn cũng thấy rao bán – cho đến tiền chục triệu, mấy trăm triệu hay tiền tỷ. Và mình nghĩ cổ cầm hay nhạc cụ gì khác cũng vậy thôi, giá có nhiều mức, giá nào cũng có. 

Cách hỏi số 1: “Đàn cổ cầm giá bao nhiêu?”- bạn đừng hỏi câu hỏi này. Thay vào đó tự hỏi xem mình có giới hạn ngân sách bao nhiêu có thể sẵn sàng chi trả để có được 1 cây cổ cầm. Ví dụ như: mình có 10tr thì mua được cây như thế nào, âm thanh, màu sắc ra sao, dáng nào, chơi được trong bao lâu,.. Hoặc mình có thể đầu tư từ 10-20tr thì nên chọn cây nào. Đây là cách hỏi đầu tiên. Giới hạn ngân sách trước. Dù nhiều bạn có nói với mình là đừng để tâm tới ngân sách, mình muốn chọn một cây để đời luôn, thì cũng phải có khoảng giới hạn. trong khoảng 10tr trở lại, hay 20tr trở lại, hay 100tr trở lại,… 

Cách hỏi số 2 là ban miêu tả rõ cây cầm mình muốn trước. Dựa trên những miêu tả đó và hỏi xem nó khoảng bao nhiêu. Ví dụ: mình muốn mua 1 cây âm trầm, tròn trịa, nhưng không quá trầm, chơi nhẹ nhàng, âm thanh mộc, âm thanh không cần tốt quá, chỉ cần đủ tiêu chuẩn âm thanh cổ cầm là đươc. Nếu vậy thì bạn chỉ cần 1 cây khoảng 7-10tr là được rồi.

Đàn cổ cầm giá bao nhiêu ảnh minh họa

2. Bảng mẫu giá trả lời cho “Đàn cổ cầm giá bao nhiêu?”

Mình chia sẻ dựa trên những cây đàn mà mình đang sưu tập nha. Còn nhiều nơi bán có nhiều mức giá thì mình không thể biết để phân loại và đánh giá được

“Đàn cổ cầm giá bao nhiêu” – Mức giá dưới 5tr

Đây là những cây cầm giá rẻ, chất lượng không tốt. Nhiều bạn mới bắt đầu có thể nghĩ rằng “Mình mới bắt đầu, chưa biết có tập lâu dài không, sợ nhanh chán thì sao, chưa cần mua cây tốt, dùng tạm đã, sau sẽ đổi khi có tiền,…”

Mình thì nghĩ thế này: “Khởi đầu bao giờ cũng rất quan trọng. Như một đứa trẻ mới ra đời ấy. Bạn mới tập thì cảm âm cũng rất quan trọng. Trong khi chơi một cây âm thanh tệ thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chán, cái tai của bạn cũng không thích thú lắm, bạn sẽ dễ bỏ cuộc thôi. Thêm nữa đàn chất lượng không tốt, dây đàn sần sùi, nước sơn và gỗ cũng tệ, bạn chơi sẽ rất đau tay. Cuối cùng thì tại sao không cho bản thân nghe những âm tốt nhất, hoặc chí ít đủ tiêu chuẩn, không hại tới cảm âm, đôi tai và đôi tay của bạn. Kể cả bạn chưa đủ tài chính để mua thì có thể qua mình cho thuê tạm rồi bạn tích tiền mua cây tốt nhé (mình đang hỗ trợ cho thuê nè)

“Đàn cổ cầm giá bao nhiêu” – Mức giá từ 5tr đến 10tr

Mức giá này có thể mua được một cây đủ tiêu chuẩn âm thanh: âm trầm lắng, dây đàn mềm mại, nước sơn tốt, màu và hình dáng đẹp. Khi bạn chăm sóc, dưỡng và chơi lâu thì âm thanh được mài giũa, nghe cũng hay lắm đó. Đàn trong mức giá này cũng có thể chơi được nhiều năm sau này.

Đa số các bạn nhờ mình chọn đàn thì đều chọn cây trong khoảng này. Nó không quá đắt, mà không rẻ, rất vừa phải để cho các bạn bắt đầu bước vào hành trình tu dưỡng bằng cổ cầm.

“Đàn cổ cầm giá bao nhiêu” – Mức giá 10tr đến 20tr

Khoảng giá này có thể mua được một cây tốt rồi, có thể để đời luôn được đó hihi. Thường là những cây được làm cẩn thận, có khắc tên cây cầm và hãng cầm này, âm thanh trầm ấm đi vào lòng người nè.

Thường các bạn ngay từ đầu muốn chọn trong khoảng này là khá nghiêm túc trong việc chọn cầm và chơi cầm, các bạn cũng rất ưu tiên âm thanh.

“Đàn cổ cầm giá bao nhiêu” – Mức giá 20tr đến 50tr

Là những cây đàn chất lượng âm thanh rất tốt. Có thể là những cây đàn dây tơ, cây đàn có giám đinh của những cầm nhân nổi tiếng, những nhà sư,…

Các bạn cũng có thể đầu tư cây này để chơi và sau này để lại cho con cháu ^_^

“Đàn cổ cầm giá bao nhiêu” – Mức giá 50tr đến 100tr

Trong khoảng này là chất lượng cực tốt. Âm thanh thì khỏi bàn rồi. Đó còn là những cây hiếm hơn, độc hơn, lạ hơn, dáng chất hơn và đương nhiên là do những cầm nhân có tiếng làm ra. Thường các cầm nhân chơi lâu rồi và có xiền, rất tâm huyết thích sưu tâp ^^ sẽ bắt đầu mua.

“Đàn cổ cầm giá bao nhiêu” – Mức giá trên 100tr…

Mức giá này ít người hỏi mình. Ai quan tâm mình chia sẻ trực tiếp nha.

Trên đây là những chia sẻ cơ bản về giá cổ cầm. Các bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp để chọn một cây cầm phù hợp với bản thân thì inbox mình hướng dẫn nhé. Chúc bạn chọn được bạn cầm tri kỷ phù hợp.

Cổ Cầm Phương Bắc

Viết một bình luận

Contact Me on Zalo